ฟิลเลอร์ ทางเลือกเพื่อใบหน้าที่อ่อนเยาว์ลง

314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ ทางเลือกเพื่อใบหน้าที่อ่อนเยาว์ลง

     ฟิลเลอร์ (Filler) เทคนิคการฉีดเติมเต็มผิวด้วยสารฮายารูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ เรียกสั้นๆว่า HA เป็นสารเติมเต็มที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยทั่วโลก  โดยคุณสมบัติของฟิลเลอร์นั้นจะช่วยลดเรือนริ้วรอย ร่องลึก แก้ไขผิวที่หย่อนคล้อยที่ให้กลับมาเต่งตึง กระชับขึ้น

ประเภทของฟิลเลอร์

1. แบบชั่วคราว (Temporary Filler) จะมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 4-6 เดือน มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และยังสามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ
2. แบบกึ่งถาวร (Semi-Permanent Filler) แบบนี้จะมีอายุยาวกว่าแบบแรก สามารถอยู่ได้นานประมาณ 2 ปี มีความปลอดภัยในระดับปานกลาง
3. แบบถาวร (Permanent Filler) จะเป็นสารเติมเต็มจำพวก ซิลิโคน หรือ พาราฟิน หลังฉีดไปแล้วจะสามารถอยู่ในผิวไปได้ตลอดไม่สลายไปตามธรรมชาติแต่ก็อาจมีผลข้างเคียงในระยะยาว



ผลลัพธ์จากการฉีดฟิลเลอร์ (Filler)
       ริ้วรอยร่องลึกตื้นขึ้น ริ้วรอยเล็กๆ เลือนหายไป รอยหลุมสิวเต็มหรือตื้นขึ้น ริมฝีปากอิ่ม จมูกดูโด่งขึ้น มีหยดน้ำ ซึ่งการฉีดบริเวณต่างๆนั้นอาจจะใช้ Filler หลายชนิดในการฉีดในแต่ละครั้ง เพราะความเข้มข้นของ Filler มีผลต่อผลลัพธ์หลังการรักษา เช่น บริเวณที่ต้องการฉีดให้ขึ้นรูป หรือปั้นได้ จะใช้ Filler ชนิดหนืด ส่วนบริเวณร่องแก้ม หรือใต้ตา จะใช้ Filler ชนิดเหลวกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อความเป็นธรรมชาติ และไม่รู้สึกว่าหน้าตึงเกินไปนั่นเอง

ผลลัพธ์ที่ได้ ยาวนานแค่ไหน ?
      เห็นผลการรักษาทันทีหลังทำเสร็จ และผลการรักษาอยู่ได้นาน 10 -12 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองหลังฉีด โดยปกติคุณสมบัติของ Filler คือการอุ้มน้ำ ดังนั้นหากเป็นคนดื่มน้ำน้อย หรืออยู่ในที่ที่มีความร้อนสูง ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Filler สลายตัวไปได้เร็ว หากดื่มน้ำมากๆอยู่เป็นประจำ ทำงานในที่เย็น Filler จะมีอายุการใช้งานได้ยาวนานออกไป

กังวลว่าจะเจ็บขณะฉีด ?
      การฉีด Filler ทำโดยใช้เข็มฉีดยาขนาดเล็ก แต่จำเป็นต้องทายาชาบนผิวก่อนทำการฉีด โดยการฉีดแต่ละครั้งจะมีเข็มพิเศษที่สำหรับฉีด Fillerโดยเฉพาะ ดังนั้นอาการเขียวช้ำหลังฉีดอาจพบได้เพียงเล็กน้อย สามารถดูแลตนเองโดยการประคบเย็นหลังฉีดเพื่อลดอาการข้างเคียงดังกล่าว

ฉีดได้บ่อยแค่ไหน ?
      สามารถกลับมาฉีดเพิ่มได้เรื่อย ๆ Filler เป็นสารที่ใช้แล้วหมดไปไม่ตกค้างเป็นสารพิษในผิว ดังนั้นจึงฉีดเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาเมื่อต้องการ สิ่งที่ควรคำนึง คือ ต้องเป็นของแท้และมีมาตรฐานรับรองน่าจะเป็นสิ่งที่ปลอดภัยที่สุด และหากเกิดภาวะแทรกซ้อนหลังทำสถานที่นั้นๆ ต้องสามารถดูแลได้ทัน

สามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ มายน์ คลินิก เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.00 - 20.00 น.     062-554-5856

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้