สาเหตุของการเกิด "สิว" บนแผ่นหลัง

420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาเหตุของการเกิด "สิว" บนแผ่นหลัง

สาเหตุของการเกิด "สิว" บนแผ่นหลัง

 

สิว เป็นปัญหาที่ใครคงเคยเจอกับปัญหาสิวสักครั้งหนึ่งในชีวิต สิวยังสามารถเกิดได้กับทุกเพศ ทุกวัย และทุกที่บนร่างกายของคุณ โดยปกติแล้วมักจะเกิดบริเวณที่มีต่อมไขมันอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้า หน้าอก ไหล่ คอ และหลัง จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากจะพบสิวที่บริเวณหลัง เพราะหลังเป็นจุดที่มีต่อมไขมันอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

สิวที่หลัง ส่วนใหญ่มักเกิดจากสะสมของเซลล์ผิวที่ตาย ไขมันภายในรูขุมขน แบคทีเรีย และสิ่งสกปรก เมื่อเกิดการอุดตันของสิ่งเหล่านี้ภายในรูขุมขนก็ทำให้เกิดสิวที่หลังในที่สุด เราจึงรวบรวมสาเหตุของการเกิดสิวบนแผ่นหลัง ที่สามารถเป็นไปได้มาให้ทุกคนทราบ ดังนี้ค่ะ



 "ฮอร์โมน"

หากอยู่ในช่วงมีรอบเดือน ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง เมื่อหลังหมดประจำเดือน สิว ก็จะหายไปเอง


 "เหงื่อ"

เหงื่อออกมากเป็นสาเหตุทำให้ เกิดผิวมัน และอุดตันรูขุมขนจึงเป็นสาเหตุให้เกิดสิว หากวันไหนเหงือออกมากๆ หรือออกกำลังกาย ควรรีบทำความสะอาดร่างกายเพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย


 "สบู่หรือครีมนวดผม"

สบู่หรือครีมนวดผมบางชนิดอาจทำให้เกิดสารตกค้าง และอุดตันตามรูขุมขน เป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิว ต้องล้างให้สะอาด


 "แพ้"

เกิดจากการแพ้ แชมพู สบู่ ผงซักฟอก หรือ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ให้ลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ หรือ สังเกตุว่าช่วงนี้เราได้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ต่างจาก ปกติหรือไม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้